Bỏ qua và đến nội dung chính

6 khu resort trượt tuyết tốt nhất ở Nhật Bản


Loại chuyến đi
Năng động
Đồi núi
Thể thao & hoạt động mạo hiểm

Các khu resort trượt tuyết và trượt ván trên tuyết của Nhật có chất lượng tuyết xuất sắc (nhờ có những đợt không khí lạnh đến từ Siberia), khung cảnh núi non hoang sơ, suối nước nóng địa nhiệt (“onsen”) để xoa dịu những cơ bắp mệt mỏi do các hoạt động trượt tuyết, giá cả phải chăng, các con dốc tương đối vắng và ẩm thực Nhật tinh tế. Nhưng những khu resort này lại không được biết đến nhiều như các khu resort nổi tiếng hơn trên thế giới như Whistler hay Chamonix.

Để giúp bạn khám phá thế giới trượt tuyết mới này, sau đây là 5 khu resort tốt nhất Nhật Bản, dựa trên ý kiến của du khách trên toàn cầu.

Niseko

Đợt không khí lạnh mang đến đây hàng chục mét tuyết vào đầu mỗi năm là khởi nguồn của biệt danh “Japanuary”

Được cho là khu resort trượt tuyết tốt nhất trên thế giới, không chỉ ở Nhật không thôi, Niseko có 4 resort liên kết với nhau, chỉ cần một phiếu ưu tiên là được quyền sử dụng tất cả. Đảo Hokkaido nằm trong đường đi của không khí lạnh đến từ Siberia băng qua Biển Nhật Bản và do đó các ngọn núi ở đây nhận được hàng chục mét tuyết bột mỗi mùa. Kiểu thời tiết này được gọi là “Japanuary” bởi dân mê trượt tuyết, những người thường đến các con dốc này hàng năm vào đúng dịp tuyết bột có chất lượng tốt nhất. Niseko cũng nổi tiếng về ẩm thực Nhật Bản và quốc tế 5 sao; mì ramen miso là món đặc sản địa phương phải thử. Tại đây cũng có nhà hàng sang trọng, nằm trong trang trại được cải tạo, với ánh sáng nhu hòa và tường bằng kính. Ngoài ra, nhà hàng Steak Rosso Rosso còn phục vụ món bò Kobe nóng hổi và mềm đến nỗi bạn có thể cắt miếng bò như cắt đậu phụ. Một trong những bí mật ít ai biết của khu resort là cơ hội trượt tuyết ban đêm. Bạn có thể trượt trên lớp tuyết bột dày và màn sương nhẹ dưới bầu trời đầy sao, ở những con dốc cực kỳ yên tĩnh vào ban đêm. Bạn hãy thử nghỉ tại Moiwa Lodge, chalet bằng gỗ nằm ngay trên dốc tuyết.

Hakuba

Từ khi tổ chức Thế vận hội Mùa đông, thứ hạng resort của Hakuba ở Nhật đã tăng lên đáng kể

Từ khi tổ chức một số sự kiện nằm trong Thế vận hội Mùa đông 1998, Hakuba đã được biết đến như một trong những điểm đến trượt tuyết và trượt ván trên tuyết hàng đầu của Nhật. Với 11 resort trượt tuyết nằm trên dãy núi Alps Nhật Bản, khu này có gần đến 150 km đường dốc tuyết và chất lượng tuyết ấn tượng, trong một khu vực có vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ. Hãy đi gondola từ Iwatake (là một trong 11 resort) để chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ 360 độ. Diện tích khu vực lớn đồng nghĩa với việc khách có thể trượt tuyết ở mọi cấp độ, trong không gian “après-ski” nhộn nhịp lẫn những khu nhỏ yên tĩnh. Nếu bạn thích tĩnh lặng, hãy đến nghỉ tại Hakuba Cottage Gram (chỗ này nằm ngay giữa rừng) hoặc Hakuba Highland Hotel, nằm ngay trung tâm thị trấn và có nhà tắm suối nóng ngoài trời của riêng chỗ nghỉ.

Myōkō

Chiêm ngưỡng núi lửa còn hoạt động, Núi Myōkō, từ resort có cùng tên

Myōkō là một trong những khu trượt tuyết lâu đời nhất của Nhật và có nhiều con dốc để bạn thử khả năng trượt tuyết trong kỳ nghỉ của mình. Có nhiều khu trượt tuyết nối nhau nằm quanh Núi Myōkō (núi lửa còn hoạt động, được tuyết bao phủ, có độ cao 2.454 m), trong số đó có nhiều khu nổi tiếng vì có đường trượt dài nhất Nhật Bản. Bạn sẽ có dịp trượt trên lớp tuyết bột chất lượng tuyệt vời này khi xuyên qua những khu rừng mọc đầy cây sồi, phong đỏ và giẽ gai; đồng thời tận hưởng sự yên tĩnh và vắng lặng khó gặp đối với một resort trượt tuyết thông thường. Núi Myōkō cũng nằm trong đường đi của đợt không khí lạnh Siberia, nghĩa là bạn thường được trượt trên lớp tuyết bột dày xốp. Kogakuro Hotel có nhà tắm suối nóng ngoài trời và trong nhà cùng với lò sưởi đốt củi, giúp làm ấm bạn sau một ngày dài hoạt động trên tuyết.

Furano

Lớp tuyết trắng hoang sơ ở Furano

Nằm trên đảo Hokkaido, phía bắc đại lục Nhật Bản, Furano là một trong những nơi có chất lượng tuyết bột tốt nhất. Vùng này cũng bị ảnh hưởng bởi hệ thống bão Siberia và nhận hàng trăm centimet tuyết bột mỗi mùa. Furano có địa hình trượt tuyết và trượt ván trên tuyết dành cho mọi cấp độ, bao gồm trượt “off-piste” (nghĩa là trượt ở khu không an toàn) (dù trượt “off-piste” bị cấm ở Nhật, nhưng nhiều du khách thường hay bỏ ngoài tai luật cấm này). Thành phố có vô số “izakaya” (quán pub kiểu Nhật) và cafe, một số nằm trong những cabin bằng gỗ ven núi, nơi bạn có thể thưởng thức những tô mì ramen nóng hổi và thịt xiên nướng yakitori thơm lừng để nạp năng lượng cho đôi chân mỏi mệt vì trượt tuyết nguyên ngày. Hãy nghỉ tại Fresh Powder Apartments, nằm đối diện gondola trượt tuyết.

Nozawa Onsen

Thư giãn cơ bắp hoạt động quá sức sau khi trượt tuyết của bạn trong nhiều con suối nước nóng của Nozawa Onsen

Nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn dốc tuyết chất lượng cao đồng thời có dịp nghỉ tại một bản làng đậm chất Nhật, Nozawa Onsen là khu resort có thể đáp ứng mong đợi của bạn. Chưa kể nơi đây còn là một trong những thị trấn spa nổi tiếng nhất Nhật Bản, với các con suối nước nóng được khai phá từ thế kỷ 8 và hơi nóng vẫn tỏa ra qua những con phố hẹp lát đá xanh. Đây là thị trấn cổ lịch sử và là một trong những khu trượt tuyết lâu đời nhất của Nhật, nhiều người xem đây chính là nơi ra đời của môn trượt tuyết ở Nhật (môn thể thao này được giới thiệu đến xứ phù tang bởi một người Áo vào năm 1912). Nhiều tòa nhà ở vùng này được xây dựng từ thời Edo (1603-1868), do đó bạn sẽ có dịp lưu trú tại một ryokan lát gỗ truyền thống hoặc quán trọ có sàn tatami và cửa lùa dán giấy Shoji. Đừng bỏ lỡ công viên Jigokudani Snow Monkey Park, nơi bạn có thể ngắm những chú khỉ tuyết hoang dại ngâm mình và tắm trong những con suối nước nóng. Bạn có thể chọn Shirakaba với thiết kế Nhật Bản an nhiên và nhà tắm suối nóng trong khuôn viên.

Yuzawa

Yuzawa chỉ cách Tokyo 1 giờ đi tàu và cho bạn dịp trượt tuyết trên nhiều con dốc tuyệt vời

Yuzawa nằm trong khu vực được gọi là “xứ sở tuyết”, nhưng chỉ cách Tokyo một giờ đi tàu cao tốc shinkansen. Bạn có thể bước ra khỏi ga tàu shinkansen rồi đón gondola trượt tuyết ngay lập tức để đến với những con dốc tuyết. Và bạn không cần phải mang theo từ nhà bất kỳ thiết bị nào, vì giày ván trượt tuyết, ủng, áo liền quần salopette và tất cả các thiết bị khác đều được cho thuê tại đây. Lượng tuyết rơi cũng rất dày và ổn định, vì thế mùa trượt khá dài và điều kiện cực kỳ xuất sắc. Tại độ cao địa hình cao như thế, bạn sẽ có dịp trượt từ độ cao 1.181 m xuống 358 m hiếm có. Yuzawa cũng có diện tích khổng lồ, với các khu vực “trung tâm”, “phía nam”, “phía bắc” và “xuống dốc”, cùng liên kết với nhiều resort trượt tuyết nổi tiếng khác của Nhật. Ngoài ra, điều tuyệt vời nhất là thị trấn được xây dựng từ hàng trăm năm trước quanh những con suối nước nóng, vì thế bạn có thể ngâm mình trong dòng “onsen” nóng hổi ngoài trời sau một ngày dài trên các con dốc, khi những bông tuyết rơi xuống quanh bạn. Hãy thử nghỉ tại Shosenkaku Kagetsu có khu vườn Nhật Bản tinh xảo và 10 nhà tắm suối nóng hấp dẫn.